Hé lộ lịch sử loài người từ bộ hài cốt hơn 7.000 năm tuổi

Thứ 7, 28/08/2021 | 16:49:00
765 lượt xem

Một nhóm nghiên cứu quốc tế do các nhà khảo cổ học Australia dẫn đầu, đã tiến hành phân tích mẫu ADN thu được từ một bộ hài cốt có niên đại hơn 7.000 năm tuổi ở Indonesia. Việc phát hiện bộ hài cốt thiếu nữ này cách đây 6 năm và ý nghĩa về tổ tiên của cô cho thấy ngày nay chúng ta vẫn biết rất ít về lịch sử loài người và việc khám phá kho tàng lịch sử đó là vô hạn.

Năm 2015, các nhà khảo cổ phát hiện bộ hài cốt ở một hang động đá vôi tại tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia. Bộ hài cốt được cuộn theo tư thế bào thai và được chôn cất cách đây khoảng 7.200 năm, được xác định là của một thiếu nữ khoảng 17 - 18 tuổi.

Kết quả phân tích gene cho thấy bộ hài cốt có khoảng 50% cấu tạo gene giống với người Australia bản địa ngày nay và những người ở Papua New Guinea - một quốc đảo cách Australia khoảng 150 km về phía Bắc. Đây là bộ hài cốt đầu tiên được tìm thấy từ nền văn hóa cổ đại mang tên Toalean và nền văn hóa này chưa từng được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Các nghiên cứu cho thấy tổ tiên của thiếu nữ nói trên có thể nằm trong số những người đầu tiên thực hiện hành trình xuyên đại dương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...