J&J công bố hiệu quả của vaccine liều thứ hai

Thứ 5, 26/08/2021 | 09:20:23
835 lượt xem

Theo kết quả sơ bộ từ hai giai đoạn thử nghiệm vaccine được công bố ngày 25/8, một mũi tiêm thứ hai của vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Johnson & Johnson sản xuất sẽ giúp làm gia tăng mạnh mẽ kháng thể trong cơ thể người được tiêm.

Thông báo của Johnson & Johnson nêu rõ, mũi tăng cường của vaccine đơn liều do hãng này sản xuất có thể giúp cơ thể người được tiêm sản sinh lượng kháng thể cao hơn gấp 9 lần so với mức độ kháng thể được ghi nhận sau khi tiêm mũi thứ nhất 28 ngày. 

Tuy nhiên, không giống như các kháng thể trung hòa - vốn có thể tiêu diệt virus, gắn các kháng thể vào virus nhưng không tiêu diệt virus hoặc ngăn cơ thể nhiễm bệnh – các kháng thể sản sinh từ vaccine của Johnson & Johnson cảnh báo hệ thống miễn dịch của cơ thể người được tiêm về sự hiện diện của virus để các tế bào bạch cầu có thể tập hợp lại và tiêu diệt virus.

Đây là lần đầu tiên những bằng chứng về hiệu quả của liều tăng cường vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson được công bố. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đang chờ đợi để tư vấn về liều tăng cường cho những người bị suy giảm miễn dịch trước đó đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...