Châu Âu phóng thành công tên lửa đẩy Vega

Thứ 4, 18/08/2021 | 09:41:25
920 lượt xem

Tên lửa Vega do châu Âu sản xuất đã được phóng từ bãi phóng ở vùng lãnh thổ hải ngoại Guiana của Pháp, mang theo 1 vệ tinh quan sát Trái Đất và 4 vệ tinh nhỏ khác lên quỹ đạo Trái Đất. Lần phóng thứ hai trong năm của tên lửa Vega là một phần quan trọng trong tham vọng không gian của châu Âu.

Vụ phóng diễn ra vào 22h47 ngày 16/8 theo giờ địa phương (tức 8h47’ ngày 17/8 theo giờ Việt Nam) tại trung tâm vũ trụ Kourou, thuộc vùng Guiana, thực hiện thành công sứ mệnh đưa các vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất chỉ trong chưa đến 2 tiếng đồng hồ. “Hàng hóa” chính mà tên lửa Vega đưa vào quỹ đạo là 1 vệ tinh có độ phân giải cao - vệ tinh thứ hai trong số chùm 4 vệ tinh có tên Pleiades Neo có nhiệm vụ quan sát Trái Đất do hãng Airbus vận hành.

Vega là loại tên lửa đẩy nhỏ nhất của Tập đoàn Arianespace được phát triển nhằm chiếm thị phần trong thị trường phóng vệ tinh đang bùng nổ. Vega đã có tổng cộng 18 lần phóng kể từ năm 2012.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...