Ấn Độ phóng vệ tinh thất bại

Thứ 6, 13/08/2021 | 00:00:00
1,112 lượt xem

Sáng 12/8, một tên lửa Ấn Độ mang theo vệ tinh quan sát Trái Đất đã gặp phải sự cố sau khi cất cánh. Vụ phóng thất bại này bị coi là bước lùi đối với chương trình thám hiểm vũ trụ của New Đê-li.

Trong thông báo, Tổ chức Nghiên cứu không gian Ấn Độ cho biết tên lửa đẩy GSLV mang theo vệ tinh EOS-03 đã được phóng vào lúc 7h13 ngày 12/8 theo giờ Việt Nam từ Trung tâm Vũ trụ Satish Dhawan ở miền Nam Ấn Độ. Tên lửa GSLV cất cánh suôn sẻ nhưng gặp trục trặc ở giai đoạn cuối do lỗi kỹ thuật.

Hiện chưa rõ tình trạng của tên lửa GSLV và vệ tinh EOS-03. Theo một nguồn tin thiên văn, cả tên lửa và vệ tinh có thể đã rơi xuống biển Andaman, phía Tây Thái Lan.

Vệ tinh EOS-03 được thiết kế để đưa vào quỹ đạo địa tĩnh trên đường xích đạo của Trái Đất ở độ cao gần 36 nghìn km để quan sát các thảm họa thời tiết như lốc xoáy và mưa giông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...