EU nghiên cứu tác dụng phụ của vaccine sử dụng công nghệ mRNA

Thứ 5, 12/08/2021 | 09:38:17
987 lượt xem

Hôm qua 11/8, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu EMA thông báo đã bắt đầu nghiên cứu 3 tình trạng sức khỏe được một số ít người báo cáo sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hai hãng dược phẩm Pfizer và Moderna, nhằm đánh giá liệu chúng có thể là các tác dụng phụ liên quan đến hai loại vaccine sử dụng công nghệ mRNA hay không.

Cụ thể, Ủy ban an toàn của EMA đang nghiên cứu một dạng phản ứng phát ban đỏ trên da, các triệu chứng viêm cầu thận và suy thận cũng như các rối loạn liên quan đến thận sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hai hãng dược phẩm trên.

Công nghệ mRNA được sử dụng để “hướng dẫn” tế bào tạo bản sao khỏe mạnh của một protein đã tạo ra bước ngoặt trong ứng phó với đại dịch COVID-19 và là bước đột phá đối với cộng đồng khoa học vì mức độ hiệu quả ngừa COVID-19 rất cao. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ đang được nghiên cứu như mối liên hệ có thể có với bệnh viêm cơ tim hiếm gặp. 

Mặc dù vậy, EMA và Tổ chức Y tế Thế giới vẫn nhấn mạnh rằng lợi ích mà các vaccine này đem lại vẫn vượt trội so với các nguy cơ mà chúng gây ra.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...