Thái Bình tiếp tục thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 03/08/2021 | 00:00:00
1,443 lượt xem

"Thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, giữ vững thành quả chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn đồng thời phối hợp, hỗ trợ, chi viện phù hợp cho Thành phố Hô Chí Minh và các địa phương đang có dịch diễn biến phức tạp" là những giải pháp đang được tỉnh Thái Bình gấp rút triển khai thực hiện theo tinh thần Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid - 19.

Tiêm chủng cho đối tượng ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thái Bình khuyến khích người dân ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”. Đối với những trường hợp đặc biệt được chính quyền cho phép thì phải thực hiện bàn giao đầy đủ, tổ chức cách ly, giám sát y tế theo đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan. Kiểm soát chặt chẽ 24/24h tại các cửa ngõ ra vào tỉnh cả trên bộ và trên biển, chủ động trong việc quản lý di biến động dân cư đến tận hộ gia đình. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid -19, đảm bảo đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêu cực trong việc tiêm vaccine. 

Xử lí trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Xử lý nghiêm, kịp thời theo pháp luật các trường hợp vi phạm. Gắn, dán trách nhiệm của người đứng đầu các cấp chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chủ động rà soát, huy động đội ngũ cán bộ y tế, không phân biệt công, tư tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Có biện pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, số lượng bác sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên. Sẵn sàng chi viện cho các địa phương dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương phía Nam theo sự điều phối của Bộ Y tế. Chú trọng chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất đối với lực lượng y tế và các lực lượng trực tiếp chống dịch. Có phương án sử dụng hợp lý lực lượng y tế, những nơi không nhất thiết cần nhân viên y tế thì hướng dẫn các lực lượng khác và nhân dân thực hiện. Xây dựng kế hoạch và thực hiện mua sắm vật tư, thiết bị y tế. Phương án đảm bảo sản xuất đời sống, an sinh xã hội, trật tự xã hội theo các kịch bản dịch bệnh. Quyết tâm không để bị động bất ngờ trong tất cả các tình huống dịch bệnh.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...