Trung Quốc thúc đẩy sứ mệnh khám phá sao Hỏa

Thứ 7, 31/07/2021 | 10:37:06
679 lượt xem

Ngày 30/7, Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Trung Quốc thông báo tàu thám hiểm sao Hỏa Chúc Dung của nước này đã bắt đầu di chuyển qua một khu vực có địa hình phức tạp trên sao Hỏa với nhiều sỏi đá, đụn cát và các hố va chạm.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Trung Quốc, tàu thám hiểm Chúc Dung đã hoàn tất cuộc khảo sát đụn cát thứ 2 trên sao Hỏa và đã tiếp tục di chuyển về phía Nam. Hồi đầu tuần này, Chúc Dung đã tiếp cận khu vực có địa hình hiểm trở trên Hành tinh Đỏ. 

Bước tiếp theo, tổ kiểm soát không lưu đặt tại Trái Đất sẽ đưa ra định vị trực quan và lộ trình di chuyển dự kiến cho tàu thám hiểm dựa trên những hình ảnh thực địa dẫn đường thu thập được hàng ngày, qua đó đảm bảo sự an toàn cho Chúc Dung trên sao Hỏa. 

Khi tàu thám hiểm gặp được mục tiêu phù hợp với mục đích khoa học, thì máy dò và màn hình đa phương tiện sẽ tiến hành dò tìm. Cho đến nay, Chúc Dung đã hoạt động trên bề mặt Hành tinh Đỏ được 75 ngày (ngày trên sao Hỏa) và di chuyển được quãng đường dài hơn 700m. 

Tàu vũ trụ Thiên Vấn 1 của Trung Quốc, mang theo một tàu quỹ đạo, một tàu đổ bộ và tàu thám hiểm tự hành Chúc Dung, được phóng lên quỹ đạo vào ngày 23/7 năm ngoái. Trung Quốc là quốc gia thứ 2, sau Mỹ, đưa tàu thám hiểm lên sao Hỏa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...