Quy trình và địa điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 28/07/2021 | 00:00:00
1,930 lượt xem

Khi các địa phương cùng kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, yêu cầu người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 thì nhiều người dân có nhu cầu xét nghiệm Covid-19 tự nguyện nhưng chưa biết xét nghiệm tại đâu và cần đảm bảo những thủ tục giấy tờ gì. Bài báo dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Người dân đến đăng ký xét nghiệm Sars-CoV-2

Để đáp ứng nhu cầu cao của người dân, hiện tại Thái Bình có rất nhiều cơ sở y tế đã triển khai xét nghiệm Covid-19 tự nguyện có thu phí cho người dân. Cụ thể, nếu muốn xét nghiệm khẳng định Sars-CoV-2 hay còn gọi là phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử Realtime RT-PCR thì người dân cần đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình. Đây là đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định Sars-CoV-2. Địa chỉ xét nghiệm tại cơ sở 2 của trung tâm số 113 Nguyễn Tông Quai, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình.

Thạc sĩ Phạm Vân Anh - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:
“Khi công dân đến thì sẽ được phát số thứ tự ngay tại ngoài cổng và cùng với tờ khai y tế. Bước 2 là công dân sẽ đến bàn tiếp đón. Tại đây, cán bộ tiếp đón sẽ sàng lọc các yếu tố nguy cơ, kiểm tra giấy tờ để đảm bảo theo quy định. Đối với những công dân là người Thái Bình thì chỉ cần mang theo chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân cùng với một bản photo chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân. Còn đối với những công dân không phải là người Thái Bình, chúng tôi đề nghị là cần bổ sung thêm một tờ giấy giới thiệu của địa phương nơi lưu trú hoặc đơn vị công hoặc cơ quan doanh nghiệp.”


Người dân lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2

Ngoài ra, hiện nay tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình đang triển khai cùng lúc 2 phương pháp xét nghiệm Covid-19 là xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xét nghiệm sinh học phân tử PCR.

KTV Phạm Thị Thơm - Bệnh viện Nhi Thái Bình:
“Xét nghiệm test nhanh tìm kháng nguyên thì kết quả thời gian chúng tôi trả khá nhanh, chỉ sau 30 phút để có kết quả xét nghiệm. Phương pháp xét nghiệm này cũng giúp cho người dân trong tỉnh có kết quả ngay để thuận tiện cho việc di chuyển trong và ngoài tỉnh. Còn về xét nghiệm Realtime PCR thì sau 24 tiếng chúng tôi mới có đủ thời gian trả kết quả.”

Mẫu dịch tễ được đưa vào xét nghiệm nhanh chóng trả kết quả cho người dân

Đối với xét nghiệm nhanh kháng nguyên trên địa bàn tỉnh Thái Bình, hầu hết các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và một số phòng khám đã thực hiện xét nghiệm dịch vụ cho người dân, đa phần vào các giờ hành chính trong ngày. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính, đơn vị trả kết quả xét nghiệm cho người dân. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm khẳng định. Hoạt động này được các cơ sở y tế triển khai kịp thời trong những ngày qua đã góp phần quan trọng vào việc xét nghiệm, sàng lọc được số lượng lớn người dân tránh tình trạng chen lấn, tập trung đông người khi nhu cầu xét nghiệm ngày càng cao.
CTV Hoàng Thía

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...