Tỷ phú Jeff Bezos bay vào vũ trụ thành công

Thứ 4, 21/07/2021 | 00:00:00
1,087 lượt xem

Tỉ phú người Mỹ Jeff Bezos cùng 3 người khác hôm qua 20/7 đã có chuyến bay vào không gian thành công, qua đó tiếp tục ghi một dấu mốc mới cho lĩnh vực du lịch vũ trụ.

Chuyến bay được thực hiện bằng tàu vũ trụ tự hành New Shepard của hãng hàng không vũ trụ Blue Origin thuộc sở hữu của tỉ phú Bezos từ một bãi phóng ở sa mạc Tây Texas. Toàn bộ chuyến bay kéo dài khoảng 11 phút, đưa phi hành đoàn chạm tới khu vực rìa không gian để tận hưởng cảm giác không trọng lực cũng như ngắm nhìn Trái Đất từ ngoài vũ trụ trong từ 3-4 phút trước khi trở lại bầu khí quyển và hạ cánh an toàn.

New Shepard, cao khoảng 18m, là tàu vũ trụ tự hành hoàn toàn và không thể điều khiển từ bên trong. Cùng tham gia chuyến bay với nhà sáng lập Amazon còn có em trai ông Mark Bezos, 1 cựu nữ phi công 82 tuổi và một học sinh vừa tốt nghiệp trung học. Đáng chú ý, đây là chuyến bay vào không gian đầu tiên có toàn bộ phi hành đoàn không phải phi hành gia và gồm cả người trẻ nhất và lớn tuổi nhất từng bay vào vũ trụ.

Chuyến du hành tỉ phú Jeff Bezos và trước đó là của tỉ phú người Anh Richard Branson được đánh giá sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho các công ty hàng không vũ trụ tư nhân, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch không gian.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...