Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong phòng, chống dịch covid 19

Thứ 6, 16/07/2021 | 00:00:00
1,655 lượt xem

Sáng nay (16/7), Liên hiệp các hội khoa học và kĩ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị đại biểu trí thức năm 2021 với chủ đề “Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”. Đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 200 đại biểu đã cùng tham gia thảo luận, chia sẻ về tâm huyết và những đóng góp của đội ngũ trí thức trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ hiện diện ở mọi chiến tuyến: từ các phòng xét nghiệm đến đội điều tra dịch tễ, từ các khu cách ly đến các cơ sở y tế điều trị những người bệnh mắc Covid-19. Trong suốt 4 đợt dịch, đội ngũ trí thức trẻ đã hăng hái trong công tác tình nguyện, triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, sẵn sàng lên đường chi viện cho các địa phương là tâm dịch. Bên cạnh đó đội ngũ trí thức cũng là lực lượng đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong việc sáng tạo, chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Biểu dương các trí thức trẻ có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tại hội nghị, đại diện đội ngũ trí thức của tỉnh Thái Bình đã trao 24 triệu đồng tiền mặt cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số thiết bị vật tư y tế cho phục vụ cho công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...