Phát hiện mới về mức độ kháng thể COVID-19

Thứ 4, 14/07/2021 | 09:12:27
563 lượt xem

Mức độ kháng thể đối với COVID-19 của nam giới có sự khác biệt so với nữ giới, và cũng thay đổi tùy theo nhóm tuổi, mức độ nặng nhẹ và thời gian sau tiêm chủng. Nhận định trên vừa được nhóm nghiên cứu Đại học Tel Aviv của Israel công bố hôm qua 13/7.

Kết quả nghiên cứu cho thấy trong số những người đã được tiêm chủng, phụ nữ từ 51 tuổi trở lên có mật độ kháng thể trong máu cao hơn nhóm nữ giới trẻ hơn, và cao hơn nam giới cùng độ tuổi. Hiện tượng này có thể do hoóc-môn estrogen, thường xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi này, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Còn ở nam giới, sự gia tăng kháng thể với COVID-19 bắt đầu với lứa tuổi trẻ hơn, từ khoảng 35 tuổi trở đi. Nguyên nhân cũng có thể là do sự thay đổi nồng độ hoóc-môn testosterone gia tăng trong độ tuổi này.

Nghiên cứu cũng cho biết những người trưởng thành dưới 35 tuổi có mức độ kháng thể cao với COVID-19 nhờ nhóm tuổi có hệ miễn dịch tốt. Bên cạnh đó, những người tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ có số lượng kháng thể nhiều gấp 4 lần so với người mới tiêm 1 mũi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...