Trung Quốc nghiên cứu mẫu đất đá từ Mặt Trăng

Thứ 3, 13/07/2021 | 09:16:35
879 lượt xem

Ngày 12/7, Trung Quốc đã cung cấp khoảng 17 gram mẫu đất đá do tàu vũ trụ Thường Nga 5 mang về từ Mặt Trăng cho 13 viện khoa học đăng ký tham gia chương trình nghiên cứu này.

Theo Cơ quan vũ trụ quốc gia Trung Quốc, đây là đợt cung cấp mẫu đất đá Mặt Trăng đầu tiên cho các viện nghiên cứu và sẽ có thêm nhiều mẫu đất đá khác sẽ được cung cấp trong những đợt tiếp theo theo kế hoạch dài hạn của cơ quan này. 

Theo đánh giá của giới chuyên gia Trung Quốc, công tác nghiên cứu mẫu đất đá do tàu Thường Nga 5 thu thập sẽ cung cấp cái nhìn mới về quá trình phát triển của Mặt Trăng và các hành tinh khác cũng như khả năng sinh sống trên các hành tinh.

Hồi tháng 12 năm ngoái, tàu Thường Nga 5 đã trở về Trái Đất, kết thúc hành trình khám phá Mặt Trăng. Đây được coi là một trong những sứ mệnh phức tạp và thử thách nhất trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...