Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên khó hơn năm 2020, bảo đảm mức độ phân hóa

Thứ 5, 08/07/2021 | 00:00:00
1,713 lượt xem

Gần 23.000 thí sinh của tỉnh Thái Bình hoàn thành ngày thi thứ 2 của kì thi Tốt nghiệp THPT 2021. Đề thi tổ hợp KHXH được các thí sinh đánh giá có độ khó vừa sức, tổ hợp KHTN khó hơn so với năm 2020, bảo đảm mức độ phân hoá để phục vụ cho công tác xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng.

Các em học sinh hoàn thành buổi thi 

Buổi sáng ngày 8/7, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian mỗi môn thi là 50 phút. Buổi chiều các em làm bài thi môn Ngoại ngữ. Theo nhận định đề thi Khoa học xã hội khá vừa sức đối với học sinh. Đề vẫn bảo đảm tính phân hoá tốt, trải đều ở các bài thi tổ hợp. 

Thí sinh Phạm Hoàng Sơn: 

"Đề thi môn Ngoại ngữ năm nay có thể nhẹ nhàng hơn so với đề thi môn Ngoại ngữ năm ngoái. Từ câu số 1 đến câu số 40 thì đều là những câu hỏi dành cho bậc đại trà và những câu còn lại và vận dụng và vận dụng cao."


Đối với đề thi tổ hợp KHTN, nhiều thí sinh đánh giá đề có khó hơn so với năm ngoái. Đặc biệt là ở môn Vật lý có nhiều câu đòi hỏi tính toán dài.

Thí sinh Lê Khánh Hoà:
"Đề thi môn Lịch sử năm nay có vẻ là tạo cơ hội nhiều cho thí sinh. còn đối với Địa lí thì có vẻ khó hơn và phân hóa học sinh hơn, Giáo dục công dân thì  mọi kiến thức đều nằm trong Sách giáo khoa, không có nâng cao. Bởi vậy, đối với tổ hợp Khoa Xã hội, dưới 9 điểm các môn thì dễ dàng đạt được còn để trên 9 thì khá là khó."


Thí sinh Nguyễn Hoàng Kiên:
"Vật lí thì em thấy hơi khó, em nghĩ là làm được những câu từ câu 1 đến câu 28, Hóa học thì từ câu 1 đến câu 32, 8 câu còn lại tương đối khó và môn Sinh học cũng thế."

Ngày 8/7, dù thời tiết đã dịu mát hơn, thế nhưng điều đó không làm giảm đi sức nóng tại mỗi điểm thi. Để động viên, tiếp sức và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh, đội tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ trước, trong và sau mỗi buổi thi.

Tình nguyện viên:

“ Chúng em hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tại điểm thi. Rút kinh nghiệm từ mọi năm, năm nay phần lớn phụ huynh chỉ đưa con đến đi, sau đó về, con gần thi xong mới quay lại đón chứ không tập trung trực chờ cả buổi. Mọi người đều đeo khẩu trang, bảo đảm an toàn giao thông khu vực cổng trường.”


Theo ghi nhận, kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Có 52 thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh thuộc vùng cách ly, phong toả tham dự thi tại điểm thi số 36 thuộc huyện Quỳnh Phụ. Kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, bảo đảm thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...