Đề thi đảm bảo mức độ phân hóa thí sinh

Thứ 4, 07/07/2021 | 00:00:00
949 lượt xem

Sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên 7/7 với 2 môn Ngữ Văn và Toán, nhiều thí sinh đánh giá đề thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 có nội dung mở, bảo đảm mức độ phân hoá và phù hợp với một năm học đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Thí sinh làm bài trong phòng thi

Theo đánh giá của thí sinh, đề thi Tốt nghiệp THPT khá vừa sức, không quá khó để thí sinh đạt được từ 7-8 điểm. Đề thi có những phần nội dung mở, thí sinh có thể vận dụng kiến thức thực tiễn và tính sáng tạo để làm bài. Với mức độ phân hoá của đề giúp bảo đảm việc sử dụng kết quả thi để xét Tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng.

Thí sinh Đỗ Hương Giang:

“Đề thi năm nay phân hoá tốt, tầm 7-8 điểm thì em có thể đạt được, để đạt điểm cao hơn thì phải học kiến thức cao hơn, liên hệ nhiều hơn. Em thích nhất câu nghị luận xã hội về sự cống hiến, vì chúng em có thể vận dụng nhiều kiến thức thực tiễn để làm bài.”


Thí sinh Mai Ngọc Duy:

“Nghị luận xã hội yêu cầu viết về sự cống hiến, em thấy đây là đề tài cũng khá rộng. Còn câu 5 điểm đề thi vào bài Sóng, em đã cố gắng hết sức và làm bài khá tốt.”


Các cán bộ y tế trực tại điểm thi đảm bảo an toàn công tác phòng dịch

Bên cạnh việc tổ chức kì thi an toàn - nghiêm túc - chất lượng, ngành Giáo dục Thái Bình đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch tại các điểm thi, nhất là tại điểm thi có thí sinh thuộc diện F1,F2.

Bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Thái Bình: “Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế, bảo đảm các thầy cô và thí sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế. Còn đối với 51 thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh thuộc diện phong toả, chúng tôi bảo đảm các phương tiện đưa đón thí sinh từ nơi ở đến trường thi, việc ăn ở cho thí sinh. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cũng có phương án bảo vệ trường thi, có hệ thống dây thép chằng chống các phòng thi và phòng quản lí bài thi; Thông tin tình hình thời tiết, phối hợp hỗ trợ thí sinh nếu như thời tiết bất thường gây khó khăn trong quá trình thí sinh đến trường thi.”

Các em học sinh ra về và kết thúc buổi thi đầu tiên

Theo lịch thi thì sáng 8/7 các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Với tinh thần “tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kì thi”, Ban chỉ đạo tổ chức kì thi của tỉnh Thái Bình bảo đảm tổ chức kì thi diễn ra khách quan đúng quy chế, bảo đảm an toàn phòng dịch và khắc phục mọi khó khăn phát sinh của diễn biến thời tiết. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...