Phương pháp đột phá đưa thuốc tới từng tế bào mang bệnh

Thứ 3, 06/07/2021 | 09:40:59
740 lượt xem

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Tel Aviv ở Israel vừa phát minh ra công nghệ mới trong điều trị y tế, được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong điều trị một loạt căn bệnh.

Đây là phương pháp mới giúp "vận chuyển" một cách chính xác các loại thuốc chữa bệnh dựa trên công nghệ RNA tới nhóm tế bào mang bệnh, bị viêm nhiễm mà không gây hại cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này đã được thử nghiệm trên động vật bị bệnh viêm đường ruột và viêm đại tràng, cho hiệu quả cao.

Giáo sư Dan Peer - Giám đốc Trung tâm Y dược Ứng dụng, Đại học Tel Aviv: “Vỏ ngoài của mỗi tế bào đều có các thụ thể đóng chức năng như một "trạm gác" kiểm soát chất nào sẽ được đi vào tế bào. Nếu không qua được các trạm này, thuốc chữa bệnh sẽ chỉ lưu thông trong mạch máu và không giúp ích cho người bệnh.”

Sử dụng phương pháp đưa thuốc vào cơ thể kiểu này, người bệnh hoàn toàn không chịu một phản ứng phụ nào. phương pháp đột phá mới có thể mang lại những tác động tích cực trong điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, bao gồm ung thư, bệnh viêm nhiễm và bệnh truyền nhiễm do virus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...