Sao Kim không phù hợp với sự sống

Thứ 3, 06/07/2021 | 09:37:37
1,115 lượt xem

Hành trình đi tìm một hành tinh khác phù hợp với con người hiện vẫn chưa cho kết quả khả quan. Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học về bầu khí quyển của Sao Kim đã kết luận rằng, sự sống sẽ không thể tồn tại tồn tại trên hành tinh này, do nồng độ nước trong bầu khí quyển quá thấp và a-xít sun-phu-ríc lại là thành phần chính trong các đám mây bao phủ Sao Kim.

Theo các nhà khoa học, có những loại nấm trên Trái Đất có thể tồn tại ở môi trường có độ ẩm chỉ khoảng 58,5%. Đây được cho là môi trường khô nhất có vi khuẩn hoạt động từng được biết đến. Tuy nhiên, môi trường tại Sao Kim lại quá ít nước, với độ ẩm chỉ 0,4%, thấp hơn 100 lần so với yêu cầu tối thiểu và và kết quả là không có loại sinh vật nào có thể sinh sống được tại hành tinh này. 


Dù lưu ý các kết luận trên vẫn còn bị giới hạn và chưa đầy đủ, nhưng các nhà khoa học thừa nhận kết quả trên khó có thể thay đổi dù được nghiên cứu sâu hơn. Hiện nhóm nghiên cứu cũng đang tìm kiếm những nơi có khả năng đủ lượng nước cần thiết để hỗ trợ sự sống và ghi nhận những số liệu tích cực ở Sao Thổ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...