Phi hành gia Trung Quốc đi bộ ra ngoài không gian

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:04:35
651 lượt xem

Hôm 4/7, các phi hành gia Trung Quốc trên trạm không gian Thiên Cung của nước này đã thực hiện chuyến đi bộ ra ngoài không gian đầu tiên. Lần gần nhất các phi hành gia Trung Quốc bước ra ngoài không gian là từ năm 2008.

Theo Cơ quan Hàng không vũ trụ có người lái Trung Quốc, sáng 4/7, hai trong 3 phi hành gia được cử lên trạm Thiên Cung từ ngày 17/6, đã ra khỏi cabin chính và thực hiện các nhiệm vụ nâng camera toàn cảnh bên ngoài module lõi Thiên Hà, cũng như xác minh khả năng hoạt động của cánh tay robot này. Chuyến đi bộ này kéo dài khoảng 7 giờ, và hai phi hành gia đã quay trở lại cabin vào chiều cùng ngày. 

Trước đó, ngày 17/6, tàu vũ trụ Thần Châu 12 mang theo 3 phi hành gia Trung Quốc đã được phóng lên và ghép nối thành công với trạm không gian Thiên Cung. Các phi hành gia sẽ làm việc trên trạm không gian Thiên Cung trong 3 tháng, thực hiện nhiều nhiệm vụ trong và ngoài cabin. Đây cũng là sứ mệnh ngoài không gian dài nhất từ trước đến nay của các nhà du hành vũ trụ Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...