Cảm lạnh thông thường có thể giúp cơ thể "miễn nhiễm" COVID-19

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:04:47
426 lượt xem

Các nhà nghiên cứu tại Đại học London mới đây đã phát hiện khả năng chống lại virus SARS-CoV-2 trong những trường hợp từng bị cảm lạnh thông thường.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu một nhóm gồm 129 nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao trong 16 tuần. Họ nhận thấy 57 người trong số này chưa từng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Khi tìm hiểu sâu về cơ chế phản ứng của hệ miễn dịch ở những người chưa từng mắc bệnh, nhóm các nhà khoa học nhận thấy các tế bào T trong cơ thể của họ đều có phản ứng rất mạnh với COVID-19. Điều này cho thấy họ đã phơi nhiễm virus SARS-CoV-2, nhưng cơ thể đã "tiêu diệt" được mầm bệnh.

Điều quan trọng, các tế bào T đã tăng cường các khu vực mục tiêu của mã di truyền được chia sẻ bởi cả bệnh cảm lạnh và COVID-19.

Các nhà khoa học trước đây cũng suy đoán rằng lý do khiến những người lớn tuổi bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhiều hơn vì các tế bào T thường giảm bớt ở độ tuổi cao niên. Trẻ em dễ bị cảm lạnh hơn người lớn nên có thể đó là lý do nhóm tuổi này ít có nguy cơ mắc virus SARS-CoV-2 hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...