Nghiên cứu mới về khoảng cách mũi tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ 3, 29/06/2021 | 10:08:31
1,048 lượt xem

Việc kéo dài thời gian giữa các mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại dịch bệnh này. Đây là kết luận được đưa ra trong một nghiên cứu sơ bộ do Đại học Oxford công bố ngày 28/6.

Theo nghiên cứu, phản ứng miễn dịch sẽ tăng lên nếu khoảng cách giữa mũi tiêm đầu tiên và mũi thứ hai của vaccine của hãng AstraZeneca lên tới 45 tuần. Thậm chí có trường hợp cơ thể vẫn phản ứng miễn dịch tốt khi mũi thứ hai được tiêm sau mũi thứ nhất 10 tháng. Nếu mũi thứ ba được tiêm cách mũi thứ hai sau hơn 6 tháng có thể khiến kháng thể tăng đáng kể và củng cố phản ứng ứng miễn dịch.

Đây mới là nghiên cứu sơ bộ, chưa được hội đồng đánh giá và kiểm định. Tuy nhiên, theo Đại học Oxford, phát hiện mới này có thể giải tỏa phần nào sự lo lắng của các quốc gia đang khan hiếm nguồn cung vaccine và phải trì hoãn tiêm mũi thứ 2 cho người dân. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...