Trung Quốc công bố thêm hình ảnh về sao Hỏa

Thứ 2, 28/06/2021 | 10:02:54
861 lượt xem

Cơ quan quản lý không gian quốc gia Trung Quốc hôm 27/6 đã công bố những đoạn ghi âm đầu tiên được ghi lại từ tàu thám hiểm Chúc Dung trên sao Hỏa cùng nhiều hình ảnh mới về hành tinh Đỏ.

Những đoạn ghi âm được thực hiện từ hôm 22/5, ghi lại toàn bộ âm thanh trong quá trình tàu Chúc Dung hạ cánh xuống sao Hỏa. Ngoài ra, những hình ảnh mới, gồm toàn bộ quá trình hạ cánh trong sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa của tàu Chúc Dung cũng được công bố.

Những tư liệu trên dự kiến sẽ giúp giới khoa học Trung Quốc nghiên cứu sâu hơn về điều kiện môi trường trên sao Hỏa, qua đó thiết lập nền tảng vững chắc cho những sứ mệnh thám hiểm tiếp theo trong tương lai.

Tính tới thời điểm hiện tại, tàu Chúc Dung đã hoạt động trong 42 ngày theo chu kỳ sao Hỏa, di chuyển được 236m và vẫn trong tình trạng tốt. Hiện Trung Quốc là quốc gia thứ 2 trên thế giới sau Mỹ đã hạ cánh và vận hành thành công tàu thám hiểm trên sao Hỏa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...