Nghiên cứu về hiệu quả của hai liều vaccine

Chủ nhật, 23/05/2021 | 08:54:58
839 lượt xem

Theo kết quả nghiên cứu của Cơ quan Y tế công cộng Anh được công bố hôm 21/5 vừa qua, việc tiêm đủ hai liều vaccine ngừa COVID-19 có khả năng chống lại biến thể được phát hiện tại Ấn Độ với tỷ lệ bảo vệ lên tới 81%, trong khi tỷ lệ bảo vệ trước biến thể được phát hiện tại Anh lên tới 87%.

Nghiên cứu trên được tính toán dựa trên số liệu tổng hợp từ việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Bai-ô-en-tếch/Phai-zơ và AstraZeneca. Cũng theo báo cáo, nếu chỉ tiêm một liều vaccine thì tỷ lệ bảo vệ trước biến thể phát hiện tại Ấn Độ chỉ là 33% và 51% đối với biến thể tại Anh.

Tuần trước, Chính phủ Anh đã rút ngắn thời gian giãn cách giữa hai mũi tiêm đối với những người trên 50 tuổi từ 12 tuần xuống 8 tuần nhằm đảm bảo nhóm người dễ bị tổn thương nhất được bảo vệ đầy đủ bằng vaccine càng sớm càng tốt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...