Singapore điều chỉnh chiến lược tiêm chủng

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
982 lượt xem

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng với mục tiêu càng nhiều người được tiêm sớm càng tốt, Chính phủ Singapore đã quyết định điều chỉnh chiến lược tiêm vaccine, kéo dài khoảng cách tiêm giữa hai mũi. Tình hình dịch COVID-19 tại Singapore vẫn diễn biến khó lường, với số ca lây nhiễm trong cộng đồng tuần qua lên tới gần 150 ca.

Theo  giới chức Singapore cho biết, dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học và thử nghiệm thực tế, nước này quyết định kéo dài khoảng cách tiêm giữa hai mũi từ 3-4 tuần hiện nay lên 6-8 tuần trong thời gian tới. 

Ước tính, việc kéo dài này sẽ giúp có thêm khoảng 400.000 người sẽ được tiêm phòng từ nay tới hết tháng 7. Nhờ đó, bắt đầu từ 19/5, Singapore sẽ mở rộng diện tiêm chủng cho những người trong độ tuổi từ 40-44.

Tính tới hết ngày 18/5, có khoảng 2 triệu người dân Singapore đã được tiêm mũi thứ nhất, trong đó 1,4 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Để đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng, Singapore cũng sẽ triển khai các đội tiêm chủng lưu động tới tận nhà để hỗ trợ người dân. Cơ quan Khoa học Y tế cũng đã chính thức phê chuẩn việc sử dụng vaccine Pfizer-BioNTech cho trẻ từ 12-15 tuổi.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...