Nhanh chóng truy vết khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần với 4 ca dương tính Covid-19

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
1,875 lượt xem

Ngay sau khi xác định được 4 ca dương tính với Covid-19 là 4 sinh viên của Trường Đại học Y dược Thái Bình, ngành Y tế Thái Bình lập tức có phương án quản lí cách ly điều trị đối với 4 trường hợp này và truy vết những trường hợp F1, F2 có liên quan.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin 4 sinh viên của Trường Đại học Y dược Thái Bình dương tính Covid-19, Sở Y tế đã nhanh chóng có các biện pháp truy vết khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần với 4 ca dương tính Covid-19, tránh dịch bệnh lây lan.

Ông Phạm Quang Hoà - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:
“Sau khi xác định 4 sinh viên dương tính, chúng tôi đã có chỉ đạo Trung tâm cách ly chuyển bệnh nhân về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khoẻ các em hiện tại bình thường. Đồng thời chúng tôi triển khai ngay các biện pháp phân luồng các đối tượng có nguy cơ trong Khu cách ly, đảm bảo an toàn trong Khu cách ly tập trung của thành phố.”

Khu ngõ nơi 1 trong 4 sinh viên dương tính Covid-19 được phong tỏa

Các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch hiện đang được gấp rút thực hiện. Ngay đầu sáng 13/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố đã chỉ đạo trực tiếp 4 điểm nơi lưu trú của 4 em đã tạm thời phong toả, khoanh vùng, yêu cầu các hộ gia đình có sinh viên lưu trú cùng sinh viên sẽ khai báo lịch trình của mình. Đồng thời cùng Trường Đại học Y xác định thêm các sinh viên có tiếp xúc với 4 sinh viên dương tính Covid-19 để triển khai các biện pháp phát hiện nhanh, lấy mẫu xét nghiệm sớm, sàng lọc các đối tượng có nguy cơ để nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Ông Phạm Quang Hoà - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:
“Nhà trường triển khai dạy học online nên các em sinh viên cũng không đến trường mà học tại nhà, nên trường Đại học Y không phải là ổ dịch nhưng chúng tôi cũng tiến hành nhanh phong toả để phân loại đối tượng và phòng dịch tại đây.”

Khuyến cáo 5k của Bộ Y tế đến người dân phòng chống dịch bệnh

Mọi người dân lúc này cần hết sức chủ động tích cực trong phòng chống dịch. Đồng thời, sẵn sàng chủ động và khai báo y tế đối với cơ quan y tế địa phương để xác định sớm nhất mình có ở nhóm nguy cơ thuộc diện phải đi cách ly hay không nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời mỗi người cần tích cực tuyên truyền phòng chống dịch, yên tâm với các giải pháp mà ngành Y tế cũng như Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tổ chức triển khai một cách quyết liệt, nhanh chóng.”

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...