Sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi dịch Covid-19 lan rộng

Thứ 5, 29/04/2021 | 10:48:09
1,315 lượt xem

Bộ Y tế phải chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương án điều trị và kịch bản lớn hơn 10 nghìn người mắc. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 28-4.

Tại cuộc họp các ý kiến tập trung vào 3 vấn đề lớn: Quản lý các cơ sở cách ly; vắc xin nhập khẩu và phát triển sản xuất vắc xin trong nước; kịch bản khi Việt Nam có hơn 10 nghìn người mắc COVID-19. 

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu Bộ Y tế tổng rà soát tất cả các cơ sở cách ly bao gồm: cơ sở của quân đội, khách sạn và bệnh viện về việc thực hiện đúng các quy định cách ly. 

Liên quan đến việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 do COVAX cung cấp, dự kiến, đến ngày 5/5 sẽ hoàn tất việc tiêm đảm bảo không để lãng phí một liều vắc xin nào. 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: vắc xin là giải pháp cơ bản trong phòng chống dịch covid-19, vì vậy Bộ Y tế cần tìm các nguồn khác nhau để có vắc xin tiêm phòng cho người dân.

Về vắc xin phòng Covid-19 đang nghiên cứu và phát triển trong nước, Phó thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiên độ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Mục tiêu là sớm có vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam để chủ động trong phòng chống dịch. 

Đại diện Cục Quân y cho biết: tuần qua có 16.607 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ 3 nước Lào, Trung Quốc, Campuchia, trong đó có 483 tường hợp nhập cảnh trái phép.

Bộ Y tế nhấn mạnh kiên trì nguyên tắc phòng chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, truy vết-cách ly, khoanh vùng - dập dịch, điều trị hiệu quả; thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch nêu cao tinh thần cảnh giác; tiếp tục chiến lược 5K+vaccine. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện các phương án xét nghiệm, xem xét, bổ sung các công nghệ xét nghiệm mới trên tinh thần giảm chi phí, đẩy nhanh tốc độ. Đặc biệt, các địa phương có nguy cơ cao, các tỉnh có biên giới cần tăng cường năng lực xét nghiệm, không để xảy ra tình trạng không xử lý dịch kịp thời do thiếu năng lực xét nghiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...