Thuốc xịt họng, thuốc sốt rét làm giảm nguy cơ nhiễm COVID-19

Thứ 3, 27/04/2021 | 21:07:10
624 lượt xem

Các nhà khoa học Singapore vừa công bố một nghiên cứu cho biết sử dụng thuốc xịt họng povidone-iodine có thể làm giảm nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở những người khỏe mạnh. Nghiên cứu cũng cho biết sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine cũng mang lại hiệu quả tương tự ngay cả ở những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Nghiên cứu do Hệ thống Y tế Đại học Quốc gia (NUHS) thực hiện hồi tháng 5/2020 đối với hơn 3.000 nam thanh niên lao động nhập cư trẻ khỏe cho thấy việc dùng thuốc xịt họng povidone-iodine 3 lần/ngày hoặc thuốc uống hydroxychloroquine 1 lần/ngày làm giảm hơn 20% nguy cơ nhiễm bệnh. 

Đây đều là những loại thuốc sẵn có và đã được nghiên cứu về tính an toàn nên có thể được sử dụng như một chiến lược phòng ngừa khả thi cho những người sống trong môi trường khép kín và có nguy cơ phơi nhiễm cao, nhất là ở những nơi chưa thể triển khai tiêm phòng hoặc tiêm phòng đại trà ngừa COVID-19. Tuy nhiên, tác dụng phụ của hai loại thuốc này là sẽ gây nhức đầu, chóng mặt, tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn mửa (đối với thuốc chống sốt rét) hay di ứng, sưng niêm mạc (đối với thuốc xịt họng).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...