Ai Cập phát hiện "thành phố vàng" 3000 năm tuổi

Thứ 3, 13/04/2021 | 22:53:12
968 lượt xem

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện một thành phố cổ đại được cho là "lớn nhất" từng được tìm thấy ở Ai Cập. Thành phố này có niên đại vào thời kỳ hoàng kim của các pha-ra-ông cách đây 3000 năm.

Một số lượng lớn các cổ vật được phát hiện như nhẫn, mảnh vỡ, bình gốm màu và gạch bùn có con dấu của vua Amenhotep Vĩ Đại. Những đồ vật này giúp xác nhận niên đại của thành phố.

Tiến sĩ Zahi Hawass - Nhà Ai Cập học: "Chúng tôi tin rằng thành phố vàng bị mất tích này là một phát hiện quan trọng. Nó được gọi là "thành phố vàng" vì nó được xây dựng trong thời kỳ vàng son của Ai Cập năm 1391 trước CN. Nó còn được gọi là thành phố mất tích, vì trước nay không ai thực sự tin rằng nó vẫn còn tồn tại ở đây."

Theo các nhà khảo cổ học Ai Cập, việc phát hiện ra thành phố cổ này sẽ có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống của người Ai Cập cổ đại vào thời điểm đế chế giàu có nhất và làm sáng tỏ những bí ẩn lớn nhất của lịch sử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...