Chuyến bay đầu tiên trên sao Hỏa

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:08:36
1,628 lượt xem

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA ngày 23/3 đã rà soát lại kế hoạch thực hiện chuyến bay của trực thăng Ingenuity trên sao Hỏa. Dự kiến đây sẽ là chuyến bay đầu tiên được thực hiện trên một hành tinh khác.

Theo NASA, trực thăng Ingenuity sẽ thực hiện chuyến bay trên sao Hỏa vào ngày 8/4. Trực thăng mini này nặng 1,8 kg với 2 cánh quạt và 1 tấm pin năng lượng mặt trời, sẽ thực hiện chuyến bay dài 30 ngày trên sao Hỏa, tương đương 31 ngày trên Trái Đất.

Việc thực hiện chuyến bay trên sao Hỏa là một thử thách vô cùng khó khăn bởi trọng lực của sao Hỏa rất nhỏ trong khi mật độ khí quyển của hành tinh này cũng chỉ bằng 1% so với Trái Đất. Giới khoa học đã phải mất tới 6 năm để tìm cách khắc phục.

Trực thăng Ingenuity cùng tàu thám hiểm Perseverance đã đáp xuống bề mặt sao Hỏa hôm 18/2. Cùng với Perseverance, trực thăng mini này sẽ tiếp tục nhiệm vụ chụp và gửi hình ảnh bề mặt sao Hỏa về Trái Đất, phục vụ sứ mệnh nghiên cứu và tìm kiếm sự sống trên Hành tinh Đỏ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...