Phát hiện tượng đồng từ thời Hy Lạp cổ đại

Chủ nhật, 21/03/2021 | 20:20:58
997 lượt xem

Các nhà khảo cổ Hy Lạp mới đây đã phát hiện một bức tượng hình bò bằng đồng từ thời Hy Lạp cổ đại ở thủ đô A-ten. Rất có thể , đây là một trong những món đồ được sử dụng trong các lễ tế thần.


Bộ Văn hóa Hy Lạp cho biết bức tượng có kích thước nhỏ trong tình trạng nguyên vẹn và được phát hiện một cách tình cờ sau trận mưa lớn tại A-ten gần một đền thờ thần Dớt. Theo đánh giá sơ bộ, bức tượng có niên đại từ khoảng những năm 1050-700 trước Công nguyên. 

Các vết cháy trên bức tượng cho thấy cổ vật này có thể nằm trong số những món đồ cúng tế thần Dớt khi con bò đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và cũng là một biểu tượng của Hy Lạp cổ đại. Hoạt động tế thần Dớt thường diễn ra vào thời điểm tổ chức Thế vận hội Olympic cổ đại, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 776 trước Công nguyên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...