Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa, thiết bị giáo dục lớp 2, lớp 6

Thứ 7, 13/03/2021 | 00:00:00
1,227 lượt xem

Trong 2 ngày 13 – 14/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa, thiết bị giáo dục mới lớp 2 và lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến gần 400 điểm cầu là các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa, thiết bị giáo dục mới lớp 2 và lớp 6

Đầu năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt các bộ Sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 của các nhà xuất bản. Trong đó, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam có 2 bộ Sách giáo khoa với đầy đủ các môn học gồm bộ Sách giáo khoa “Kết nối tri thức với cuộc sống” và bộ “Chân trời sáng tạo”. Từng bộ sách được giới thiệu cụ thể, tập trung ở 5 môn cấp tiểu học ( gồm Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội, Đạo đức và Mĩ thuật) và 11 môn học ở cấp Trung học cơ sở. 

Bộ Sách giáo khoa lớp 6 

Bên cạnh việc phát hành các bộ Sách giáo khoa, hệ sinh thái sản phẩm của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam còn bao gồm: Sách, học liệu điện tử; Thiết bị giáo dục để hỗ trợ giáo viên và học sinh học trong quá trình dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục. 

Bộ Sách giáo khoa lớp 2

Tại hội thảo, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao đổi, làm rõ thêm những điểm mới và nổi bật của bộ Sách giáo khoa mới so với chương trình hiện hành. Cung cấp các thông tin cơ bản về cấu trúc, nội dung, mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực người học của mỗi bộ sách nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên và Hội đồng lựa chọn Sách giáo khoa của Thái Bình có những định hướng mang tính khoa học trước khi bước vào lựa chọn, thẩm định Sách giáo khoa lớp 6 cho năm học 2021-2022.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...