Hé lộ bí ẩn về hóa thạch vượn người

Thứ 6, 05.03.2021 | 20:09:41

Sử dụng công nghệ chụp tia X siêu mạnh, các nhà cổ sinh vật học Anh và Nam Phi vừa công bố những phát hiện mới về hóa thạch "Little Foot" – Bàn chân Nhỏ nổi tiếng, có niên đại cách đây 3,67 triệu năm.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra các phần quan trọng của hóa thạch trong đó, quá trình quét tập trung vào phần vòm sọ và hàm dưới của mẫu vật. Công nghệ quét tinh vi đã giúp các nhà nghiên cứu có được cái nhìn sâu sắc về đặc điểm sinh học của bộ xương hóa thạch vượn người phương Nam Little Foot.

Những phát hiện mới về mô răng cũng cho phép các nhà khoa học có thêm về chế độ dinh dưỡng của vượn người phương Nam, từ đó khám phá thêm những thông tin quan trọng về lịch sử tiến hóa của loài người.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Sáng nay (14/4), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã tới kiểm tra tình hình triển khai công tác bầu cử tại tỉnh Quảng Ninh.

Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới