Thông điệp bí ẩn trong chiếc dù của tàu thăm dò sao hỏa

Thứ 5, 25/02/2021 | 09:47:23
1,399 lượt xem

Ngày 19/2 tàu thăm dò Perseverance của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã an toàn đáp xuống bề mặt sao Hỏa. Có một chi tiết mà không nhiều người biết, đó là chiếc dù khổng lồ mà tàu thăm dò này sử dụng trong lúc hạ cánh xuống Sao Hỏa ẩn chứa thông điệp bí mật.

Các kỹ sư hệ thống trong nhóm điều hành tàu đã cài một đoạn mật mã vào phần dải màu cam và trắng của chiếc dù rộng 21 mét, đó là câu châm ngôn “Dám làm những điều vĩ đại” của NASA dưới dạng mã nhị phân. Ngoài ra, mật mã còn thể hiện các tọa độ định vị của trụ sở chỉ huy sứ mệnh thăm dò này là Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực ở Pasadena, California.

Nhóm nghiên cứu đã nghĩ ý tưởng độc đáo này cách đây 2 năm khi muốn sử dụng một dạng họa tiết khác lạ trên dù để biết được cách thức định hướng của nó trong quá trình hạ cánh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...