WHO để ngỏ mọi giả thuyết về nguồn gốc COVID-19

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:46:43
984 lượt xem

Mọi giả thuyết đều được để ngỏ trong cuộc điều tra về nguồn gốc đại dịch COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Tuyên bố trên được đưa ra Tổng Giám đốc WHO đưa ra hôm 12/2, sau khi Mỹ cho biết muốn đánh giá dữ liệu mà nhóm chuyên gia của WHO thu được ở Trung Quốc.

Phát biểu họp báo tại Geneva, Tổng Giám đốc WHO xác nhận mọi giả thuyết vẫn để ngỏ và cần được tiếp tục phân tích và nghiên cứu. 

Trước đó, sau 4 tuần tại Trung Quốc để tìm hiểu nguồn gốc đại dịch, nhóm chuyên gia quốc tế của WHO khẳng định không có nhiều khả năng virus SARS-CoV-2 xuất phát từ phòng thí nghiệm, như cáo buộc của chính quyền tiền nhiệm tại Mỹ.

Tổng Giám đốc WHO cũng cho biết báo cáo tóm tắt kết quả chuyến công tác của nhóm nghiên cứu sẽ được công bố sớm nhất vào tuần sau, trước khi báo cáo cuối cùng được công bố trong vài tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...