Mùa xuân của ngành y tế

Thứ 6, 05/02/2021 | 00:00:00
1,134 lượt xem

Một mùa xuân mới lại về. Đồng hành cùng mùa xuân của đất nước, mùa xuân năm 2021 ghi dấu chặng đường phát triển của ngành y tế Thái Bình với những bước tiến đột phá trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhiều kỹ thuật chuyên sâu đã được triển khai, đem lại hạnh phúc và niềm vui cho hàng triệu người vì giảm được chi phí và thời gian điều trị khi chuyển tuyến.

Mùa xuân này thực sự đánh dấu một trang mới trong cuộc sống của bệnh nhân Nguyễn Thị Hiền, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng. Nhiều năm liền phải chịu những cơn đau tức ngực, khó thở vì hở van tim, nay bà đã được phẫu thuật thay thế van tim 2 lá tại BVĐK tỉnh Thái Bình. 

Bà Nguyễn Thị Hiền - xã Liên Giang, huyện Đông Hưng:

“Tôi yên tâm điều trị tại Thái Bình đỡ phải lên tuyến trên, đỡ tốn chi phí cho gia đình”.


Bác sĩ đang tiến hành mổ cho bệnh nhân

Bác sĩ Đỗ Tất Thành - trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch – lồng ngực, Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa Thái Bình:

“Các kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật mạch máu, phình tắc động mạch chủ bụng, tắc động mạch chi mãn tính, phẫu thuật tim hở,... Ngoài ra còn có phẫu thuật nội soi với hỗ trợ của 3D, phẫu thuật điều trị thông liên thất mà không cần đường mổ mở”.     


Trên 68 nghìn ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công

Trong năm qua, các bệnh viện tại Thái Bình đã triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại như: phẫu thuật bắt vít qua da cố định cột sống, phẫu thuật u não nền sọ, mở khí quản ở trẻ em, mổ thoát ống động mạch, phẫu thuật xuất huyết não trẻ em,... Trên 68 nghìn ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công, tăng so với cùng kỳ năm 2019. 

TS.BS Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Năm 2021 chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện và phát triển thêm can thiệp mạch não.. ngoài ra với những bệnh nhân ung thư chúng tôi duy trì phát triển thêm về điều trị hóa chất, xạ trị. Cùng với đó là các phẫu thuật chấn thương như về cột sống, sọ não”.  


Ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Thái Bình:

“Các tuyến huyện phải làm tốt công tác điều trị chuyên môn với bệnh phổ thông và thường quy, kể cả kỹ thuật vượt tuyến, để giữ được bệnh nhân ở lại điều trị. Đối với tuyến tỉnh bác sĩ cần nâng cao trình độ hơn nữa để điều trị được những kỹ thuật vượt tuyến và phát triển kỹ thuật cao để người bệnh không phải lên tuyến Trung ương điều trị”.       


Bác sĩ thăm khám bệnh nhân

Sức khỏe, hạnh phúc, niềm vui và sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của bệnh nhân là đích đến cuối cùng mà ngành y tế Thái Bình đang hướng tới, để mỗi mùa xuân mới về, ngành y tế lại tiếp tục chuyển mình với những bước tiến vượt bậc, cao hơn và xa hơn nữa.            

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...