Vaccine ngừa COVID-19 của J&J đạt hiệu quả cao

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:25:11
878 lượt xem

Hôm 29/1, hãng dược phẩm Johnson & Johnson của Mỹ thông báo vaccine ngừa COVID-19 do hãng này phát triển có hiệu quả phòng ngừa 72% trong cuộc thử nghiệm ở Mỹ và 66% trên toàn cầu. Đây là kết quả chương trình thử nghiệm quy mô lớn được tiến hành ở 3 châu lục và với nhiều biến thể khác nhau của virus SARS-CoV-2.

Cuộc thử nghiệm diễn ra ở 8 quốc gia trên thế giới, trong đó 44% số tình nguyện viên ở Mỹ, 41% ở Trung và Nam Mỹ, 15% ở Nam Phi. Hơn 30% số tình nguyện viên trên 60 tuổi. Không tình nguyện viên nào gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng. 

Khác với vaccine của Fizer/Biotech và Modona, vaccine của Johnson & Johnson có lợi thế chỉ cần tiêm một mũi duy nhất và không cần bảo quản đông lạnh. Trước đó, J&J cho biết trong năm nay hãng dự định giao 1 tỷ liều vaccine cho các khách hàng và sẽ sản xuất vaccine ở Mỹ, châu Âu, Nam Phi và Ấn Độ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...