Phát hiện hài cốt 500 năm tuổi tại Peru

Thứ 7, 23/01/2021 | 10:10:40
1,250 lượt xem

Hôm 21/1, các nhà khảo cổ Pê-ru cho biết đã khai quật được các hài cốt có niên đại lên đến 500 năm tuổi, nằm trong các ngôi mộ cổ được cho là của người In-ca tại một khu khảo cổ ở miền Bắc nước này. Phát hiện mới này được cho là sẽ giúp các nhà khảo cổ có cái nhìn rõ hơn về nền văn minh Inca.

Theo thông báo, các nhà khảo cổ đã khai quật được hai bộ hài cốt trẻ em tại khu khảo cổ Lambayeque, nơi phát hiện hệ thống lăng mộ cổ lớn và đưa vào khai quật kể từ năm 2017. Hai bộ hài cốt được chôn trong các lăng mộ hình kim tự thápđược xây từ gạch sống và đất sét. Dựa trên nghi thức chôn cất, các nhà khảo cổ cho rằng đây là hài cốt của những người thuộc tầng lớp trung lưu của thời đại Inca.

Những đồ vật được khai quật này cũng giúp các nhà khoa học dễ dàng xác định niên đại của các bộ hài cốt thông qua nghiên cứu quá trình hình thành các trầm tích dưới mộ, qua đó giúp hiểu rõ hơn về đế chế Inca vốn nổi tiếngvới những công trình kiến trúc vĩ đại nhưng đầy bí ẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...