NASA thử động cơ tên lửa mặt trăng

Chủ nhật, 17/01/2021 | 21:24:02
1,443 lượt xem

Ngày 16/1, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã lần đầu tiên tiến hành kiểm tra động cơ phóng của tên lửa Hệ thống Phóng Không gian SLS. Đây được xem là một thử nghiệm quan trọng đối với thế hệ tên lửa tiếp theo của NASA phục vụ dự án đưa con người trở lại Mặt Trăng.

Vụ phóng giả định diễn ra khoảng 16h ngày 16/1 theo giờ Mỹ tại trung tâm không gian của NASA ở Mississippi. Bốn động cơ của tên lửa SLS đã được kích hoạt trong gần 8 phút và tiêu thụ gần 2,7 triệu lít nhiên liệu. 

Các động cơ này sẽ giúp tên lửa SLS có lực đẩy cao hơn 15% so với tên lửa Saturn V đã đưa các phi hành gia Mỹ lên Mặt Trăng vào những năm 1960 - 1970. Theo thiết kế, SLS cao 98 mét và có khả năng mang theo trọng tải hơn 27 tấn lên Mặt Trăng.

Cuộc thử nghiệm này là bước cuối cùng trong chuỗi các thử nghiệm mang tên “Cuộc chạy Xanh” kéo dài một năm qua của NASA. Đây cũng là tâm điểm chương trình Artemis của NASA, một dự án hàng không vũ trụ của Mỹ với mục tiêu đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm 2024.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...