AstraZeneca khẳng định hiệu quả của vaccine

Thứ 2, 28/12/2020 | 16:33:30
1,051 lượt xem

Trong bối cảnh EU bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 của Phai-dơ và Bai-ô-en Tếch, ngày 27/12 giới chức hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh đã khẳng định hiệu quả của loại vaccine do hãng và Đại học Oxford phối hợp bào chế.

Theo AstraZeneca, hiện vaccine của hãng đang được Cơ quan Quản lý dược phẩm và các sản phấm y tế của Anh đánh giá. AstraZeneca khẳng định vaccine của có thể giúp người dùng phòng COVID-19 diễn tiến nặng, đòi hỏi phải nhập viện điều trị, lên tới 100%.

 

Hãng dược phẩm của Anh cũng cho biết kết quả thử nghiệm sẽ cho thấy vaccine này có hiệu quả ngang với vaccine của Pfizer và BioNTech hay vaccine của Moderna. Đây là 2 loại vaccine đã được nhiều nước phê chuẩn việc lưu hành, sau khi được đánh giá có hiệu quả lần lượt là 95% và 94,5%.

Dự kiến nhà chức trách Anh sẽ công bố quyết định về vaccine của AstraZeneca vào ngày 4/1.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...