Vaccine BioNTech có thể chống biến thể mới virus SARS-CoV-2

Thứ 4, 23/12/2020 | 10:17:10
892 lượt xem

Ngày 22/12, hãng dược phẩm BioNTech cho biết vaccine ngừa COVID-19 do hãng cùng hãng dược phẩm Phai-dơ hợp tác phát triển, có khả năng cao chống lại biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Anh. Hãng cũng khẳng định, trong trường hợp cần thiết, có thể phát triển vaccine chống biến thế này trong vòng 6 tuần.

Theo Bai-ô-en Tếch, vaccine ngừa COVID-19 của hãng vẫn có khả năng cao kích hoạt phản ứng của hệ miễn dịch chống biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Hãng cũng thông báo đến cuối năm nay, sẽ cấp 12,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho EU, trong khi Mỹ dự kiến sẽ tiếp nhận 20 triệu liều cùng thời gian. 

Trước đó, EC đã ấn định thời điểm bắt đầu chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 trên toàn châu Âu ngay sau lễ Giáng sinh, từ 27 đến 29/12. Sinh viên y khoa, bác sĩ về hưu, dược sĩ và binh sĩ sẽ được huy động tham gia chương trình chủng ngừa quy mô chưa từng có này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...