Ngắm mưa sao băng lớn nhất năm 2020

Thứ 2, 14/12/2020 | 00:00:00
1,510 lượt xem

Tối qua, từ Trung Quốc đến Nhật Bản hay Hàn Quốc, rất nhiều người yêu thích thiên văn và các đôi lứa yêu nhau tại châu Á đã háo hức chờ đón Geminid - mưa sao băng lớn nhất trong năm nay.

Theo NASA, hiện tượng mưa sao băng Geminid diễn ra từ 4 tới 17/12, nhưng sẽ đạt đỉnh vào tối 13 và 14/12. Từ mọi nơi trên thế giới, mưa sao băng Geminid đều có thể theo dõi được, do ở thời điểm này, Mặt Trăng chưa tròn tạo điều kiện thuận lợi cho người xem. 

Mưa sao băng Geminid thường rất sáng và có sắc màu rực rỡ với xu hướng hoạt động mạnh trước nửa đêm ở Bắc Bán cầu. Geminid thực chất là những mảnh vỡ của một tiểu hành tinh được phát hiện hồi năm 1982.

Đáng chú ý, cùng thời điểm mưa sao băng Geminid đạt đỉnh, một sự kiện thiên văn đặc biệt khác cũng xảy ra. Đó là hiện tượng nhật thực toàn phần tương đối hiếm gặp sẽ xuất hiện ở Chile và Argentina trong ngày hôm nay theo giờ địa phương. và dự kiến kéo dài hơn 5 giờ. Hiện đông đảo người dân và du khách Chile đã chuẩn bị sẵn sàng để ngắm hiện tượng nhật thực toàn phần duy nhất trong năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...