Nguyên mẫu tên lửa tàu vũ trụ SpaceX phát nổ

Thứ 5, 10/12/2020 | 16:16:51
1,258 lượt xem

Ngày 9-12, nguyên mẫu tên lửa tàu vũ trụ Starship của tập đoàn SpaceX đã phát nổ khi đang tìm cách hạ cánh. Sự cố này xảy ra chỉ vài phút sau khi tên lửa được phóng thử tại cơ sở của SpaceX ở bang Tếch-dớt, Mỹ.

 Tên lửa bị nổ là nguyên mẫu cao 16 tầng đang được SpaceX phát triển, nhằm đưa người và khối lượng hàng hóa lên tới 100 tấn lên Mặt Trăng và Sao Hỏa trong tương lai. Tên lửa dự kiến được phóng lên độ cao gần 12,5km. 

SpaceX cho biết áp suất thùng chứa năng lượng của tàu ở mức thấp, dẫn đến vận tốc chạm đất cao và gây nổ, dù vậy, công ty vẫn thu được mọi thông tin cần thiết từ vụ thử.

Trước đó, một vài nguyên mẫu tên lửa nhỏ hơn của SpaceX cũng đã phát nổ chỉ vài phút sau khi phóng. Những tên lửa này là một phần trong quá trình thử nghiệm nhằm phát triển thế hệ tên lửa thứ 2 của SpaceX, với tốc độ nhanh hơn./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...