Nhật Bản thu thập mẫu vật từ tiểu hành tinh Ryugu

Chủ nhật, 06/12/2020 | 21:11:03
1,148 lượt xem

Sáng nay, khoang con thoi của tàu vũ trụ Ha-ya-bư-sa 2 của Nhật Bản đã đưa mẫu vật từ một tiểu hành tinh trở về Trái đất an toàn, hoàn thành sứ mệnh kéo dài 6 năm. Nhiệm vụ này được kỳ vọng sẽ mở ra những khám phá mới về khởi nguyên sự sống trong không gian.

Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản cho biết, sau khi đáp xuống thị trấn Woomera ở phía Nam Australia trong sáng 6/12, khoang con thoi chứa mẫu vật của tàu Hayabusa-2 đã được thu hồi và đưa đến phòng thí nghiệm ở thành phố Sagamihara gần thủ đô Tokyo. Tại đây, các mẫu vật bên trong khoang chứa, được thu thập từ tiểu hành tinh Ryugu cách Trái Đất khoảng 300 triệu km, sẽ được đưa ra phân tích.

Các nhà khoa học kỳ vọng, các mẫu vật, dù dự đoán nặng chưa đến 0,1 gram, sẽ giúp khám phá nguồn gốc sự sống. Những mẫu vật trên bao gồm cả bụi bề mặt và các hợp chất nguyên sinh dưới bề mặt tiểu hành tinh Ryugu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...