Các hãng nghiên cứu đẩy mạnh tốc độ phát triển vaccine

Thứ 3, 01/12/2020 | 09:28:57
528 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến đáng lo ngại trên khắp thế giới, việc phát triển vaccine đang trở thành ưu tiên hàng đầu. Các nhà phát triển cũng đang chạy đua với thời gian để có thể đưa vaccine vào sử dụng sớm nhất.

Hôm qua, hãng dược phẩm Moderna của Mỹ thông báo nộp đơn xin cấp phép đưa vaccine phòng COVID-19 của công ty vào sử dụng tại Mỹ và châu Âu, sau khi các kết quả thử nghiệm đầy đủ cho thấy vaccine có hiệu quả phòng bệnh lên tới 94,1%. Đây là loại vaccine thứ 2 có thể được giới chức Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp trong năm nay, sau vaccine của Pfizer và BioNTech cho hiệu quả thử nghiệm 95%. 

  Nga cũng bắt đầu đưa loại vaccine phòng COVID-19 thứ 2 tại quốc gia này vào thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn với người trên 18 tuổi từ ngày 30/11. Theo đó, vaccine EpiVacCorona do viện Vector ở Siberia phát triển sẽ được thử nghiệm với hơn 3.000 tình nguyện viên tại Moskva và một số thành phố khác.

  Trong khi đó, Công ty sản xuất vaccine Novavax (Mỹ) lần thứ 2 thông báo hoãn thử nghiệm lâm sàng vaccine quy mô lớn tại Mỹ. Lý do chủ yếu là hãng không thể đẩy mạnh năng lực sản xuất vaccine. Hiện hãng đang tiến hành thử nghiệm trên diện rộng tại Anh với khoảng 15.000 người tham gia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...