Phát hiện virus lạ gây chết người ở Bolivia

Thứ 4, 18/11/2020 | 16:06:34
616 lượt xem

Tờ The Guardian ngày 17/11 đưa tin các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ vừa xác định một virus hiếm thấy ở Bolivia, lây từ người sang người và thuộc họ virus có thể gây xuất huyết như Ebola.

Giới khoa học lo ngại virus xuất hiện tại Bolivia có các triệu chứng giống sốt xuất huyết nên dễ chẩn đoán nhầm và có khả năng gây ra đợt bùng phát mạnh.

Đã có thêm người nhiễm virus lạ này có các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn mửa, chảy máu chân răng và phát ban, tương tự sốt xuất huyết. Do không có thuốc đặc trị, bệnh nhân chỉ được chăm sóc hỗ trợ như truyền dịch qua đường tĩnh mạch.

Các nhà khoa học cho rằng chuột là vật chủ trung gian mang virus và lây truyền sang người. Cơ chế lây lan của virus này qua đường hô hấp, tương tự Covid-19.

Giới khoa học vẫn đang nghiên cứu thêm để hiểu rõ cơ chế lây lan của nó, nhằm tìm giải pháp ngăn chặn sự lây lan trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...