Thêm một vaccine phòng COVID-19 hiệu quả trên 90%

Thứ 3, 17/11/2020 | 10:31:15
1,062 lượt xem

Tập đoàn công nghệ sinh học Moderna Inc của Mỹ ngày 16/11 thông báo vắc-xin thử nghiệm của hãng này đã phát huy tới 94,5% hiệu quả trong việc ngăn chặn virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trở thành tập đoàn dược phẩm thứ hai của Mỹ trong vòng một tuần báo cáo kết quả thử nghiệm vắc-xin phòng COVID-19 có hiệu quả cao hơn mức dự báo.

Dựa trên dữ liệu tạm thời về thử nghiệm lâm sàng, hãng Moderna cho biết chỉ có 5 trường hợp nhiễm virus xảy ra trong số những người được tiêm chủng 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 28 ngày.    Một trong những ưu điểm lớn nhất của vắc-xin Moderna là không cần bảo quản cực lạnh như vắc-xin của Pfizer, lợi thế dễ dàng phân phối hơn. 

Như vậy, cùng với vaccine phòng COVID-19 của công ty Phai-dơ của Mỹ và BioNTech của Đức phối hợp phát triển, cũng cho thấy hiệu quả lên tới hơn 90%, Mỹ có thể có 2 loại vắc-xin ngừa COVID-19 được cấp phép để đưa vào sử dụng khẩn cấp trong tháng 12 tới. Ngay sau thông tin trên, Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã thông báo đàm phán về việc mua vắc-xin của Mô-đơ-na.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...