Trung Quốc đạt bước tiến lớn trong khám phá đại dương

Thứ 7, 14/11/2020 | 18:53:08
1,442 lượt xem

Các nhà khoa học Trung Quốc ngày 13/11 đã đạt được bước tiến lớn trong khám phá đại dương, khi dùng tàu lặn thành công đưa 3 nhà thám hiểm xuống đáy vực Mariana, khe vực sâu nhất thế giới.

Theo truyền thông Trung Quốc, tàu lặn Đấu sĩ đã thành công đưa 3 nhà thám hiểm xuống đáy vực Mariana ở độ sâu 10.909m dưới mực nước biển, sau 5 ngày kể từ khi hạ thủy. Tàu lặn Đấu sĩ được đánh giá là tiến bộ lớn trong công nghệ của Trung Quốc, giúp tăng cường năng lực thám hiểm và nghiên cứu đại dương của giới khoa học nước này.

Khoang người lái Tàu lặn Đấu sĩ được chế tạo với lớp vỏ titan và có khả năng chịu áp lực nước biển cực lớn, tương đương trọng lượng của 2 nghìn con voi. Tàu cũng được trang bị 2 máy quay công nghệ cao có thể chiếu sáng và ghi lại hình ảnh dưới biển sâu, với độ phân giải cực cao 4K ở nhiều góc độ. Ngoài ra, tàu còn có cánh tay robot có thể di chuyển 360 độ với độ linh hoạt và chính xác đến từng cm.

Khe Mariana nằm ở phía Tây Thái Bình Dương được cho nắm giữ nhiều bí mật lớn về khởi nguồn sự sống cũng như sự vận động của Trái đất vẫn cần được khám phá.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...