Thêm bằng chứng về tổ tiên loài người

Thứ 5, 12/11/2020 | 15:14:55
855 lượt xem

Việc phát hiện ra hộp sọ 2 triệu năm tuổi ở Nam Phi đã tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu tìm hiểu thêm về sự tiến hoá của loài người.

Hộp sọ này của một người đàn ông Paranthropus robustus, một loài "họ hàng" với Homo erectus - loài được cho là tổ tiên trực tiếp của người hiện đại. Hai loài sống cùng một thời điểm, tuy nhiên, Paranthropus robustus đã tuyệt chủng sớm hơn. việc khám phá hộp sọ đã cho thấy một ví dụ hiếm hoi về "sự tiến hoá vi mô" của loài người.

Paranthropus robustus có răng lớn và não nhỏ, khác với Homo erectus có não lớn và răng nhỏ. Người ta tin rằng chế độ ăn của các sinh vật giống người trước đây chủ yếu gồm các loạt thực vật cứng như củ và vỏ cây.

Các nhà khoa học cũng cho biết mặc dù dòng giống tổ tiên của con người đã chiến thắng, nhưng 2 triêu năm trước loài Paranthropus robustus đông đúc hơn nhiều so với Homo erectus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...