Phát hiện lỗ thủng tầng ozone lớn nhất ở Nam Cực

Thứ 6, 09/10/2020 | 14:52:16
2,306 lượt xem

Mới đây, các nhà khí tượng học đã ghi nhận được lỗ thủng tầng ozone lớn nhất và sâu nhất ở Nam cực trong những năm gần đây. Lỗ thủng đã phát triển nhanh chóng từ giữa tháng 8 và đạt đỉnh vào đầu tháng 10 với tổng diện tích khoảng 24 triệu km2.

Tổ chức Khí tượng Thế giới nhấn mạnh rằng, sự xuất hiện của lỗ thủng tầng ozone cho thấy cần phải tuân thủ Nghị định thư Montreal, cấm phát thải các hóa chất làm suy giảm tầng ozone, bởi tầng ozone có tác dụng bảo vệ hành tinh khỏi tia cực tím có hại của mặt trời. Việc áp dụng các biện pháp được quy định trong Nghị định thư sẽ giúp phục hồi tầng ozone và đến năm 2060 sẽ có thể trở lại tình trạng như trước năm 1980. 

Trước đó, Cơ quan Giám sát khí quyển thuộc Trung tâm Dự báo thời tiết Châu Âu vừa phát hiện một lỗ thủng hiếm gặp ở tầng ozone phía trên Bắc Cực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...