Tìm thấy kháng thể 'vô hiệu hóa hoàn toàn' virus gây COVID-19

Thứ 5, 17/09/2020 | 09:33:16
962 lượt xem

Các nhà khoa học của Trường đại học Y Pittsburgh (Mỹ) đã phân lập được phân tử sinh học nhỏ nhất cho đến nay có thể vô hiệu hóa hoàn toàn và rõ rệt virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Thành phần kháng thể này có kích thước nhỏ hơn kháng thể thông thường gấp 10 lần và đã được sử dụng để tạo ra một loại thuốc có tên Ab8. Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc được bào chế từ kháng thể "nhỏ mà có võ" này sẽ sớm được sử dụng như một liệu pháp phòng chống SARS-CoV-2.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy những con chuột được cho sử dụng Ab8 ở nhiều mức độ khác nhau có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 thấp hơn những con không dùng. Lượng virus trong cơ thể chuột vẫn giảm hơn 10 lần khi dùng Ab8 ở liều thấp nhất.

Nghiên cứu sâu hơn, các nhà khoa học cho biết khi dùng Ab8 nồng độ thấp, virus bị chặn đứng và không thể xâm nhập tế bào của chuột, giúp chúng không bị nhiễm bệnh.

Kích thước siêu nhỏ của kháng thể không chỉ làm tăng khả năng khuếch tán trong các mô để vô hiệu hóa virus tốt hơn, mà còn cho phép các nhà khoa học tính đến khả năng sử dụng thuốc bằng nhiều cách như hít qua mũi hoặc chích dưới da.

Quan trọng hơn, loại thuốc này không liên kết với các tế bào của con người - một dấu hiệu tốt cho thấy nó sẽ không có tác dụng phụ tiêu cực.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...