SpaceX phóng thành công mẫu tên lửa thử nghiệm đưa người lên sao Hỏa

Thứ 5, 06/08/2020 | 15:25:27
1,273 lượt xem

Tập đoàn công nghệ SpaceX vừa phóng thử thành công nguyên mẫu tên lửa Starship. Cuộc thử nghiệm kéo dài chưa đầy một phút, nhưng được đánh giá là một bước tiến mới trong ngành khoa học vũ trụ giúp con người tiến gần hơn tới mục tiêu chinh phục sao Hỏa.

Theo thông báo ngày 4/8 của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nguyên mẫu tên lửa có tên SN5 đã đạt tới độ cao không xác định trước khi đáp xuống một vùng mây bụi và vẫn giữ được sự ổn định khi bay tiếp 150m. Điều này cho thấy SN5 có khả năng kiểm soát quỹ đạo tốt. 

SN5 được đội ngũ SpaceX chế tạo chỉ trong vài tuần, có kích cỡ nhỏ hơn tên lửa thực và kết cấu hình trụ bằng kim loại còn khá đơn giản. Việc nguyên mẫu này được phóng thử thành công đang mở ra hy vọng cho sứ mệnh chinh phục sao Hỏa, nhất là khi các nguyên mẫu tên lửa trước đây đều phát nổ khi được phóng thử nghiệm.

Trên trang twitter cá nhân, nhà sáng lập SpaceX, tỷ phú Elon Musk bày tỏ hy vọng việc chinh phục sao Hỏa sẽ sớm thành hiện thực. Được biết, tàu vũ trụ Starship phiên bản hoàn chỉnh sẽ cao 120m và có khả năng hạ cánh theo phương thẳng đứng xuống bề mặt sao Hỏa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...