Nga hoàn tất thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19

Thứ 2, 20/07/2020 | 15:34:22
981 lượt xem

Hôm qua, các nhà khoa học Nga cho biết nước này hoàn tất thử nhiệm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên các tình nguyện viên và dự kiến trong ngày hoom nay 20/7, nhóm tình nguyện viên thứ 2 và là nhóm cuối cùng thử nghiệm vaccine của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Gamaley sẽ được xuất viện.

Dù hoàn tất thử nghiệm vaccine, song các nhà khoa học Nga vẫn còn lượng công việc phân tích khổng lồ. Theo đó, họ sẽ phải tham gia lập các báo cáo cuối cùng, trình bày kết quả, cũng như chuẩn bị đăng ký nhà nước sản phẩm vaccine. 

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng, hiện ở các tình nguyện viên đã sản sinh kháng thể cần thiết đối với virus SARS-CoV-2. Các thành phần vaccine là an toàn và được con người dung nạp tốt. 

Hôm 15/7, nhóm tình nguyện viên đầu tiên tham gia thử nghiệm vaccine đã xuất viện. Dự kiến vaccine có thể được đưa ra thị trường vào giữa tháng Tám.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...